รีวิว ถ้ำมรกต เกาะมุก

รีวิว ถ้ำมรกต เกาะมุก ถ้ำมรกต หนึ่งในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวทางทะเล ตั้งอยู่ใน ตำบลเกาะลิมโบ อำเภอเกิ่นแท็ง จังหวัดตรัง เป็นพื้นที่ถ้ำทะเล สามารถเข้าไปในถ้ำผ่านทางเข้าได้สวยงามอลังการมาก นี่เป็นรูเล็ก ๆ แต่ทั้งหมดมีอยู่ในนั้น ดังนั้นคุณต้องอยู่ในช่วงเวลาน้ำขึ้น เมื่อน้ำลงหลุมนี้จะโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำเพื่อให้เรือเล็กผ่านไปได้ แต่เมื่อน้ำขึ้นก็ต้องว่ายไป มองจากภายนอกถ้ำมรกตจะเห็นแสงสะท้อนกับผิวน้ำทะเล ทำให้มองเห็นภายในถ้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงามนั่นเอง จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำแห่งนี้ ต้องเข้าไปในถ้ำอีกประมาณ 80 เมตรก่อนจะถึงปากถ้ำอีกด้าน เป็นจุดไฮไลท์กลางหน้าผาสูงชัน ด้านในมองเห็นหาดทรายขาวละเอียด

แต่ความสุขอย่างหนึ่งของที่นี่คือการได้ลงเล่นน้ำในถ้ำ รวมถึงหลังจากเที่ยวถ้ำมรกตแล้วก็ต้องไปเกาะมุกซึ่งเป็นที่ตั้งถ้ำด้วย เพราะทั้งหวาดเสียวและสนุก มาดูกันเลยมีทั้งที่พักและที่เที่ยวสวยๆ Summer นี้ไป Emerald Grotto สัมผัสบรรยากาศชิลๆ ทะเลสวย และธรรมชาติสุด Unseen ต้องถูกใจทั้งเพื่อนและครอบครัวแน่นอน มันแตกต่างจากการดำน้ำทั่วไป คนเคยสัมผัสมาแล้วอย่างแน่นอน

ถ้ำมรกตตั้งอยู่บนเกาะมุกซึ่งเป็นเกาะใหญ่อีกเกาะหนึ่งในน่านน้ำตรัง ถ้ำสวยกลางทะเล คนดังเมืองตรัง นักเดินทาง เที่ยวตรัง ห้ามพลาด เที่ยวถ้ำมรกต ในประเทศไทยถือว่ามองไม่เห็นทางเข้าถ้ำเป็นแอ่งเล็กๆ เหนือระดับน้ำสูงพอที่เรือจะแล่นผ่านได้ หรือหากน้ำสูงต้องว่ายน้ำเข้าไป ห่างจากปากถ้ำ 80 เมตร แสงจากภายนอกสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำ ทำให้มีสีเขียวมรกต มันดูแปลกตาและสวยงามตามธรรมชาติมาก อีกด้านหนึ่งของปากถ้ำเป็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน ถ้ำมรกตแห่งนี้จะเข้าไปได้เฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น

เกาะ น้ำใสดั่งกระจก รีวิว ถ้ำมรกต เกาะมุก

รีวิว ถ้ำมรกต เกาะมุก หากต้องการพิสูจน์ความสวยงาม ความใส และความสมบูรณ์ของท้องทะเลอันดามัน ฉันอยากจะแนะนำ “ทะเลตรัง” ให้กับทุกคน จังหวัดตรังมีเกาะมากมาย ทั้งสองแห่งมีชายหาดที่สวยงามบนเกาะกระดาน น้ำใสสะอาด เกาะมุก ถ้ำมรกต เกาะเหวิน เกาะเชือก เกาะไหง จุดดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม เกาะหลาวเหลียง เกาะเหลาเหลียง เกาะสงบสุข เกาะลิบง ฯลฯ . มีชื่อเสียงในด้าน บ้านเกิดของพะยูนเป็นสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ แห่งเดียวในประเทศไทย

ความจริงแล้วทะเลตรังมีเกาะที่น่าสนใจมากมาย เช่น เกาะหลอก เกาะสุกง และเกาะเภตรา เรายังไม่มีโอกาสไปด้วยตัวเองและจะกลับมาอีกแน่นอน แต่ครั้งนี้เรามีกิจกรรมมากมาย เช่น แพดเดิลบอร์ด พายเรือคายัค ตกหมึก ดำน้ำตื้น ซึ่งเราพอใจมาก

เที่ยวตรัง หมู่เกาะในทะเลตรังเดินทางง่ายที่สุด เมื่อไปถึงสนามบินตรัง คุณจะไปถึงท่าเรือในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงโดยรถยนต์หรือรถตู้
ทริปนี้ผมจองตั๋วโปรสุดคุ้มกับ Traveloka เพื่อบินไปตรัง อาจมีจำนวนหรือความถี่น้อยกว่าที่อื่นเล็กน้อย ดังนั้นให้ใช้คุณสมบัติการแจ้งเตือนราคาของแอพเพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาถูก
หากต้องการพิสูจน์ความสวยงาม ความใส และความสมบูรณ์ของท้องทะเลอันดามัน ฉันอยากจะแนะนำ “ทะเลตรัง” ให้กับทุกคน จังหวัดตรังมีเกาะมากมาย ทั้งสองแห่งมีชายหาดที่สวยงามบนเกาะกระดาน น้ำใสสะอาด เกาะมุก ถ้ำมรกต เกาะเหวิน เกาะเชือก เกาะไหง จุดดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม เกาะหลาวเหลียง เกาะเหลาเหลียง เกาะสงบสุข เกาะลิบง ฯลฯ . มีชื่อเสียงในด้าน บ้านเกิดของพะยูนเป็นสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ แห่งเดียวในประเทศไทย

ความจริงแล้วทะเลตรังมีเกาะที่น่าสนใจมากมาย เช่น เกาะหลอก เกาะสุกง และเกาะเภตรา เรายังไม่มีโอกาสไปด้วยตัวเองและจะกลับมาอีกแน่นอน แต่ครั้งนี้เรามีกิจกรรมมากมาย เช่น แพดเดิลบอร์ด พายเรือคายัค ตกหมึก ดำน้ำตื้น ซึ่งเราพอใจมาก

วิธีเดินทางไปตรัง หมู่เกาะทะเลตรังเข้าถึงง่ายที่สุด เมื่อไปถึงสนามบินตรัง คุณจะไปถึงท่าเรือในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงโดยรถยนต์หรือรถตู้ ทริปนี้ผมจองตั๋วโปรสุดคุ้มกับ Traveloka เพื่อบินไปตรัง อาจมีจำนวนหรือความถี่น้อยกว่าที่อื่นเล็กน้อย ดังนั้นให้ใช้คุณสมบัติการแจ้งเตือนราคาของแอพเพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาถูก การแจ้งเตือนราคาของ Traveloka ทำให้การจองและซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูกเป็นเรื่องง่าย เพียงกดปุ่มบวกไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน การเดินทางไปเกาะ จังหวัดตรังมีเกาะมากมายและมีท่าเรือไปยังเกาะหลายแห่ง เช่น

  • จากท่าเรือเจ้าไหมไปเกาะริบบิ้น
  • ท่าเรือปากเมงและกว่างตุงไปยังเกาะกระดาน เกาะไหง และเกาะมุก

พอร์ตที่เราใช้เป็นหลักคือพอร์ต Sento-ku และเหตุผลในการใช้พอร์ต Sento-ku มีดังนี้ ที่พักหลักอยู่ที่ท่าเทียบเรือใกล้เกาะกระดาน โดยมี King Travel Tel. ในตัวเมืองและที่สนามบิน

โปรแกรมของเราเหมาเรือไปเที่ยวเกาะกระดาน หลังจากนั้นเราก็ไปเกาะมุก เกาะแวน เกาะเชือก โดยมีรถมารับที่เกาะกระดาน และวันต่อมา เราก็ไปเกาะเหลาเหลียงและเกาะลิบง ถ้าเรือจะมารับที่เกาะกระดานหรือจะกลับเข้าฝั่งก่อนก็คุยกับเรือได้เลย หากต้องการติดตามรายการเดียวกับเราสามารถนำรูปภาพจากเว็บไซต์ของเรามาโชว์ได้

เหตุผลในการเช่าเรือมันเป็นช่วงเวลาของโคโรนาด้วยดังนั้นหากคุณต้องการอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานขึ้นคุณสามารถเปลี่ยนได้เมื่อเข้าร่วมทัวร์เช่นถ้ำมรกตซึ่งคุณสามารถอยู่แต่ละแห่งได้และไม่ผิดพลาด . นี่คือกลุ่มของเราและพิเศษมาก

ประวัติของถ้ำมรกต

ถ้ำมรกต หรือเรียกว่า ตำน้ำ ตั้งอยู่บริเวณเกาะมุกด์ มีความยาวรวม 80 เมตร ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งมาที่ถ้ำมรกตเป็นครั้งแรกเพื่อหารังนกนางแอ่น เพราะนานมาแล้วมีนกนางแอ่นอาศัยอยู่ในถ้ำแห่งนี้เป็นจำนวนมาก และต่อมาโจรสลัดจะนำของขวัญมาให้ ซ่อนตัวอยู่ในนี้สักพัก แล้วหยิบของด้านบนออกมา มองไปรอบๆ เหมือนเรายืนอยู่ เกิดจากหินปูนถล่มทับปล่องขนาดใหญ่รีวิว ถ้ำมรกต เกาะมุก

ถ้ำมรกตเป็นถ้ำกลางทะเลที่สวยงามและน่าตื่นตามาก โพรงเล็กๆ จากปากถ้ำ เข้าถึงได้เฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น ปากถ้ำเป็นช่องเล็กๆที่ต้องเอาคอลอยน้ำเพื่อเข้า-ออก เดินผ่านถ้ำมืดไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยว อีกด้านหนึ่งของปากถ้ำไม่มีทรายสะอาด น้ำใสน่าเล่น ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน มีท้องฟ้าเป็นหลังคาผนังย้อมเป็นสีเขียวของใบไม้ รูทะลุ Emerald Grotto อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ

ถ้ำมรกตเป็นถ้ำกลางทะเลที่สวยงามและน่าตื่นตามาก โพรงเล็กๆ จากปากถ้ำ เข้าถึงได้เฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น ปากถ้ำเป็นช่องเล็กๆที่ต้องเอาคอลอยน้ำเพื่อเข้า-ออก เดินผ่านถ้ำมืดไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยว จากทางเข้าถ้ำประมาณ 80 เมตร เดินตามไกด์ของคุณเป็นแถว หากคุณไม่กอดคนตรงหน้าคุณ คุณอาจหลงทางได้

เมื่อพ้นปากถ้ำมาอีกด้านก็ขาดแคลนทรายสะอาด น้ำใสน่าเล่น รายล้อมด้วยหน้าผาสูงชัน มีท้องฟ้าเป็นหลังคาผนังย้อมเป็นสีเขียวของใบไม้ รูทะลุ Emerald Grotto อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ เกาะและเวิ้งถ้ำที่ทอดยาวไปตามแสงอาทิตย์ในมุมที่พอเหมาะกลายเป็นสีเขียวมรกตสวยงามในทันที สร้างสรรค์ขึ้นอย่างปราณีตเพื่อให้มนุษย์ได้ชื่นชม เปรียบเสมือนภาพของธรรมชาติ เกาะมุกเป็นมากกว่าถ้ำมรกต ชายฝั่งตะวันออกมีชายหาดที่สวยงามทางแหลมตะวันออก เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนบางเกาะมุกซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงและท่านสามารถเดินเล่นรอบเกาะได้ ทางซ้ายและขวาของแหลมคือหาดหัวแหลมและอ่าวพังงาที่มีหาดทรายขาวสวยงาม

ร้อนๆ แบบนี้ ต้องไปเที่ยวพักผ่อนให้สบายใจ กระปุกดอทคอม เลยพาเพื่อน ๆ ไปคลายร้อนที่ถ้ำที่ได้ชื่อว่าสวยอันดับ 2 ของโลก บนเกาะมุก จังหวัดตรัง ทางเข้ามีลักษณะเป็น รูเล็ก นักท่องเที่ยวต้องลอยชูชีพ ไปดู “ถ้ำมรกต” กัน ถ้ำมรกต หรือที่เรียกกันว่า ตำน้ำ มีความยาว 80 เมตร ตั้งอยู่ในบริเวณเกาะมุก และตามประวัติศาสตร์ ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพบถ้ำมรกตเป็นครั้งแรก รังนก. เพราะนานมาแล้วมีนกนางแอ่นอาศัยอยู่ในถ้ำแห่งนี้เป็นจำนวนมาก และต่อมาโจรสลัดจะนำของขวัญมาให้ ซ่อนตัวอยู่ที่นี่สักพักแล้วหยิบของด้านบนออกมา มองไปรอบๆ ราวกับว่าฉันยืนอยู่ในปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ เกิดจากการทรุดตัวของหินปูนในอดีต

บทความที่เกี่ยวข้อง