รีวิว ที่เที่ยว ญี่ปุ่น

รีวิว ที่เที่ยว ญี่ปุ่น เมื่อฮานะทราบว่าญี่ปุ่นจะเริ่มให้วีซ่าฟรีแก่นักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางอย่างอิสระในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 เธอก็ไม่ลังเลเลยรีบหาตั๋วเครื่องบิน (ทุกอย่างขึ้นเป็นขั้นๆ) ไปเที่ยวประเทศที่ใกล้ใจที่สุด: ญี่ปุ่น. เราไม่ได้ไปญี่ปุ่นมาเกือบสามปีแล้วหลังโคโรน่าไวรัส แต่มีใครอยากรู้ว่าตอนนี้ญี่ปุ่นเป็นยังไงบ้าง? ประเทศของเขาไปอยู่ที่ไหน? การท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร? เราจะอัปเดตเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นได้ รวมถึงมาตรการล่าสุดในการเข้าประเทศญี่ปุ่น ฉันกำลังเดินทางไปต่างประเทศคนเดียวอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบสามปี ดังนั้นเมื่อคุณพร้อมแล้ว โปรดมาดูญี่ปุ่นหลังไวรัสโคโรนา

ไม่นานฉันก็พบเที่ยวบินไปโตเกียวบน Skyscanner ซึ่งประกาศว่าปลอดวีซ่า ในที่สุดก็ได้ตั๋วและได้ตั๋วไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮาเนดะ ของ Philippine Airlines ในราคา 14,850 บาท แต่ต้องเปลี่ยนเครื่องที่มะนิลา แม้ว่าจะเป็นเที่ยวบินต่อเครื่อง แต่การบริการก็ยอดเยี่ยม โดยมีอาหารและเครื่องดื่มให้ตลอดทั้ง 4 เที่ยว และน้ำหนักสัมภาระที่อนุญาตคือ 30 กก. ดังนั้นอย่าลืมจัดกระเป๋าของคุณไปด้วย คุณจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณ แต่ราคาและความคุ้มค่านั้นยอดเยี่ยมมาก

การสำรองที่พัก ทริปนี้ผมจองที่พักผ่าน Booking.com แต่เนื่องจากครั้งนี้ผมเดินทางคนเดียวจึงหาที่พักใกล้สถานี ห้องนี้เป็นห้องเดี่ยว ข้างในมีห้องน้ำด้วย โดยสามารถเข้าพักได้ที่ Artsy Inn ราคาประมาณ 5,300 บาท สำหรับ 5 คืน หรือเพียง 1,060 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้า

คลิกที่นี่เพื่อหาที่พักในโตเกียว >>10 ที่พักพร้อมห้องน้ำส่วนตัวในโตเกียว ใกล้ Tokyo Metro ปี 2022 เริ่มต้น 826 บาทต่อคน ทำประกันการเดินทาง ส่วนสำคัญของการเดินทางคือการประกันการเดินทาง เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรืออุบัติเหตุ มะนาว ทันดัด หรือคุณอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ขณะเดินทาง เราควรทำร่วมกัน เรามีประกันภัยการเดินทางจาก MSIG เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงไม่กี่ร้อยบาท

ลงทะเบียนบน MySOS เมื่อได้รับตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และประกันการเดินทางแล้ว กรุณาลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านแอป MySOS วิธีลงทะเบียนที่นี่ (เข้าใจง่าย) >> วิธีลงทะเบียน MySOS Essential Things ที่ต้องทำก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น

เงื่อนไขในการเข้าประเทศญี่ปุ่นคือคุณต้องฉีดวัคซีนครบสามครั้ง ไม่ว่าคุณจะเลือกยี่ห้อใดก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สามารถใช้ผลตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง (ฉบับภาษาญี่ปุ่น) เข้าประเทศได้

เมืองไหนดี รีวิว ที่เที่ยว ญี่ปุ่น

1. โตเกียว (โตเกียว) ถ้าถูกถามว่าเมืองไหนน่าไปเที่ยวญี่ปุ่นที่สุด คุณจะตอบว่าอะไร หากคุณไม่เคยไปญี่ปุ่นเราขอแนะนำให้ไปสัมผัสเมืองใหญ่อย่างโตเกียวเมืองหลวง ศูนย์กลางของวัฒนธรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความทันสมัยของโลก ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า ร้านอาหารระดับมิชลิน คาเฟ่สุดชิค ตลาดปลา หรือสวนสาธารณะที่สวยงาม เป็นจุดชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียง วัดและศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งเปิดให้เช็คอินได้ เหมาะสำหรับผู้ที่รักการช้อปปิ้งเมื่อเดินทางไปโตเกียว สัมผัสแสงไฟยามค่ำคืน บรรยากาศโดยรวมเหมือนเดินทางผ่านมหานครที่ทันสมัยมาก พื้นที่แนะนำ ได้แก่ ชินจูกุและชิบูย่าซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองยอดนิยมที่คุณสามารถหาทุกอย่างได้ และอาซากุสะซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดเซ็นโซจิ ใครไม่ชอบบรรยากาศเมืองที่มีชีวิตชีวา เมืองไหนน่าเที่ยวญี่ปุ่นที่สุด เราขอแนะนำ Tokyo Tours

2.จังหวัดยามานาชิในภูมิภาคชูบุตั้งอยู่กลางหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นหลายแห่ง แน่นอนว่ารวมภูเขาไฟฟูจิด้วย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ที่เด่นที่สุดคือ หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก หมู่บ้านลำธารใสสะอาดที่มีสระน้ำมากกว่า 8 สระ และสวนสนุกสุดหวาดเสียวที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์สวยงามจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ “ฟูจิ-คิว ไฮแลนด์” . และก็ไม่ควรพลาด ทะเลสาบคาวากุจิ ทะเลสาบคาวากุจิเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมทุกปีซึ่งคุณสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิอันยิ่งใหญ่ได้อย่างใกล้ชิดรีวิว ที่เที่ยว ญี่ปุ่

3.ซัปโปโร ศูนย์กลางความเจริญรุ่งเรืองของฮอกไกโด ภาคเหนือของญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้เหมาะแก่การท่องเที่ยวหน้าหนาวมาก มีสกีรีสอร์ทชื่อดังหลายแห่ง เช่น ซัปโปโรโคคุไซสกีรีสอร์ทซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองซัปโปโร และเทศกาลหิมะซัปโปโรที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี สวนโอโดริซึ่งเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองสามารถเยี่ยมชมได้อย่างง่ายดายทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ สถานที่: ใครนึกภาพเทศกาลหิมะซัปโปโรหรือเทศกาลหิมะซัปโปโรไม่ออกบ้าง? เมืองไหนที่คุณอยากไปในญี่ปุ่น ทัวร์ฮอกไกโด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวในฤดูหนาว สัมผัสหิมะที่สวยงาม ลิ้มรสเบียร์จากโรงเบียร์ชื่อดัง และลิ้มรสอาหารทะเลสดใหม่

4. โอซาก้า (จังหวัดโอซาก้า) เมืองใหญ่อันดับสองในภูมิภาคคันไซ ศูนย์กลางทางวัฒนธรรม และเหนือสิ่งอื่นใด โอซาก้ายังเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารญี่ปุ่นรสเลิศอีกด้วย อาหารริมทางแสนอร่อยเป็นที่ชื่นชอบของนักชิมอย่างแน่นอน ทั้งสองร้านมีทั้งทาโกะยากิ โอโคโนมิยากิ คุชิอาเกะ และของหวานหน้าตาน่าอร่อยอีกมากมาย! สถานที่ท่องเที่ยวของ P’Med ที่คุณควรไปเยี่ยมชมเมื่อมาโอซาก้า ได้แก่ Universal Studios Japan สวนสนุกชื่อดังระดับโลกที่ทั้งครอบครัวสามารถเพลิดเพลินได้ และปราสาทโอซาก้า แลนด์มาร์คชั้นนำของโอซาก้าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม “แนะนำ หากคุณชอบช้อปปิ้ง ให้มุ่งหน้าไปยังย่านโดทงโบริและถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะ หากคุณตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวเมืองไหนในญี่ปุ่น ให้จองตั๋วไปโอซาก้า

5. เกียวโต (Kyoto) เมืองหลวงเก่าและต้นกำเนิดวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น มีแหล่งมรดกโลกของ UNESCO มากมาย และบรรยากาศของเมืองก็สวยงามคลาสสิก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติของญี่ปุ่นและวัฒนธรรมดั้งเดิมที่เรียบง่าย ทำไมไม่ถ่ายรูปเก๋ๆ หรือเดินเล่นล่ะ? โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิที่ใบไม้เปลี่ยนสี เป็นจุดที่สวยงามมากด้วยดอกซากุระและใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วง สถานที่แนะนำ ฯลฯ ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริไทฉะซึ่งเป็นที่พำนักของเทพเจ้าจิ้งจอกเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมที่มีประตูโทริอิสีแดงนับหมื่นต้น วัดคินคะคุจิตั้งอยู่กลางน้ำ และวัดคินคะคุจิเป็นเจ้าแห่งคินโจเอะ บรรยากาศสวยงามทุกฤดูกาล

6. นารา: ท่องเที่ยวญี่ปุ่นต่อในเมืองสุดคลาสสิกพร้อมบรรยากาศเงียบสงบ นารารายล้อมไปด้วยอาคารที่มีสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูป โดยเฉพาะที่สวนสาธารณะนารา สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองนารา สถานที่ที่คุณสามารถถ่ายรูปกวางแสนน่ารักที่เดินเตร่ไปมารอบๆ สวนสาธารณะและเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ วัดโทไดจิ, ศาลเจ้าคะสุงะ ไทฉะ และพิพิธภัณฑ์แห่งชาตินาราก็ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน คุณจึงสามารถค้นหาทุกสิ่งได้ในที่เดียว

7.นาโกย่า (Nagoya) สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกอันไหนดี เมืองไหนน่าไปเที่ยวญี่ปุ่นที่สุดเราจะมาแนะนำนาโกย่าเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูบุ ประเทศญี่ปุ่นตอนกลาง เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าไปเยือน ศูนย์กลางวัฒนธรรม เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และความทันสมัย ​​มีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย รวมถึงปราสาทนาโกย่า หนึ่งในปราสาทที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมดอกซากุระที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย รวมถึงพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์นาโกย่า หนึ่งในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ชั้นนำของญี่ปุ่น แวะชอปปิ้งย่านสะแก

8. โยโกฮาม่า เมืองท่าโบราณที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางใต้ของโตเกียว เป็นเมืองหลวงของจังหวัดคานากาว่า เป็นศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรม แฟชั่น และการคมนาคมของประเทศหลายด้าน มีแหล่งช็อปปิ้งมากมายรวมถึงย่านมินาโตะมิไร 21 ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่สำคัญที่สุดในใจกลางเมืองโยโกฮาม่าที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนและเติมเต็มสถานที่แห่งนี้ด้วยอารยธรรม เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดที่อยู่ติดกับอ่าว สามารถเดินไปตามถนนและพบกับห้างสรรพสินค้าที่หลากหลาย เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งแสนสนุก!คุณยังสามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้จากที่นี่ เช่น เยี่ยมชมโกดังอิฐแดง, เล่นที่ Cosmo World, เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของบะหมี่ที่พิพิธภัณฑ์ Cup Noodles และมองเห็น Yokohama Landmark Tower อ่าวโตเกียว.

บทความที่เกี่ยวข้อง