รีวิว ที่เที่ยว ไอซ์แลนด์

รีวิว ที่เที่ยว ไอซ์แลนด์ ไอซ์แลนด์เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ไม่ใช่แค่สำหรับนักผจญภัยที่แสวงหาความตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติที่กำลังมองหาสิ่งที่แตกต่างออกไปอีกด้วย คุณจะพบภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นมากที่สุดในโลก น้ำพุร้อนที่พุ่งออกมาจากใต้ดิน น้ำพุร้อนกลางแจ้ง ธารน้ำแข็ง ทุ่งน้ำแข็ง ฟยอร์ด

การเดินทางไปไอซ์แลนด์มีหลายวิธี รวมทั้งการเช่ารถ หรือลองทัศนศึกษาหลายๆ รายการ รวมถึงทัวร์แสงออโรร่าหรือขับรถเอทีวีเหนือทุ่งลาวา ทริปวันเดียวเพื่อชมความงามทางธรรมชาติอันน่าทึ่งของไอซ์แลนด์ และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการผจญภัยครั้งต่อไปของคุณ Allianz Travel ขอเสนอสถานที่ท่องเที่ยว 20 แห่งในไอซ์แลนด์ เพิ่มพื้นที่ธรรมชาติที่สวยงามนี้ลงในแผนการเดินทางของคุณ

เรคยาวิก (เรคยาวิก) เรคยาวิกเป็นเมืองหลวงของไอซ์แลนด์ ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมที่สุดเมื่อคุณอยู่ในไอซ์แลนด์ ใช้เวลา 2-3 วันดื่มด่ำไปกับทุกสิ่งในเมือง เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไอซ์แลนด์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย มีทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจากเมืองหลวงของยุโรป รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยม เริ่มต้นด้วยการชมวิวเมืองจากมุมสูง 360 องศาจากฮอลล์กริมสคิร์คยา (Hallgrimskirkja) โบสถ์คอนกรีตสีขาวพร้อมจุดชมวิวบนหอคอยสูง 74.5 เมตร ไปเดินเล่นรอบเมืองกัน เยี่ยมชมอาคารฮาร์ปาในบริเวณท่าเรือเก่า เยี่ยมชมหอศิลป์ที่สำคัญ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติไอซ์แลนด์ คุณยังสามารถผ่อนคลายในน้ำอุ่นของสระว่ายน้ำสาธารณะแห่งใดแห่งหนึ่งของเมือง

แนวปะการังสีฟ้า Blue Lagoon เป็นสปาความร้อนใต้พิภพ อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 37 ถึง 39 องศาเซลเซียส และว่ากันว่าดีต่อสุขภาพและผิวหนังของคุณมาก นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีกด้วย สปาทรีทเมนท์และสถานที่กินและดื่มมากมาย สามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้จากเรคยาวิก การจองตั๋วรถบัสจากเรคยาวิกไปยังบลูลากูนเป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาขับรถเพียง 40 นาที กำลังมองหาการผจญภัยแบบไอซ์แลนด์ของคุณอยู่ใช่ไหม จองทริปวันเดย์ทริปไปตามเส้นทางหินลาวา

คาบสมุทรเรคยาเนส อุทยานธรณีคาบสมุทรเรคยาเนสซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่คุณสามารถมองเห็นอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งโดยปกติจะอยู่ห่างจากมหาสมุทรแอตแลนติกหลายพันกิโลเมตร อย่างไรก็ตาม การแบ่งแยกทวีประหว่างแผ่นเปลือกโลกยูเรเชียนและอเมริกาเหนือสามารถข้ามได้ด้วยการเดินเท้าไม่ถึงหนึ่งนาที คุณจะผ่านสะพานข้ามพื้นที่สีขาวที่เรียกว่า “Leif the Lucky” ซึ่งตั้งชื่อตามนักสำรวจชาวไอซ์แลนด์ Leif Eriksson และพวกเขาเป็นชาวยุโรปกลุ่มแรกที่ประสบความสำเร็จในการพิชิตทวีปอเมริกาเหนือเมื่อพันปีก่อน ตามตำนานของชาวไอซ์แลนด์

เส้นทางวงกลมทองคำท่องเที่ยวไอซ์แลนด์ (Golden Circle) วงกลมทองคำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของไอซ์แลนด์ มีเส้นรอบวงเพียง 240 กิโลเมตรและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสามแห่งของประเทศไอซ์แลนด์ คุณสามารถเดินทางจากเรคยาวิกได้ทั้งหมดภายในวันเดียว เริ่มต้นที่อุทยานแห่งชาติ Thingvellir ซึ่งเป็นหุบเขาขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และทิวทัศน์อันงดงาม นี่เป็นบริเวณที่แผ่นอเมริกาเหนือและแผ่นยุโรปแยกออกจากกัน และหากคุณกล้าพอที่จะฝ่าความหนาวเย็น รอยแยกซิลฟรา รอยแยกระหว่างแผ่นเปลือกโลกยูเรเซียและอเมริกาเหนือ ก็มีบริการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก หลังจากนั้นขับรถไปที่หุบเขาเฮาคาดาลูร์ ที่นั่นคุณจะพบกับไกเซอร์หรือน้ำพุร้อนใต้ดินที่พุ่งสูงขึ้นไปบนท้องฟ้า และจุดหมายปลายทางสุดท้ายของเราคือน้ำตกกุลล์ฟอสส์ หนึ่งในน้ำตกที่สวยงามและมีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์

คู่มือ เที่ยวไอซ์แลนด์ด้วยตัวเอง รีวิว ที่เที่ยว ไอซ์แลนด์

รีวิว ที่เที่ยว ไอซ์แลนด์  อีกหนึ่งทริปในฝันของหลายๆ คนคือการได้ไป เที่ยวไอซ์แลนด์ สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติพร้อมทริปล่าแสงเหนือ หรือไปดูพระอาทิตย์เที่ยงคืนพร้อมชมทิวทัศน์อันงดงาม เป็นสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ใครมีแผนจะไป เที่ยวไอซ์แลนด์ คนเดียว วันนี้มารวบรวมข้อมูลที่ต้องรู้ก่อนเดินทางกัน!
ไอซ์แลนด์ก็เหมือนกับประเทศอื่นๆ ที่ใช้วีซ่าเชงเก้น ประเทศในสหภาพยุโรป อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยไม่มีสถานทูตไอซ์แลนด์ ดังนั้น คุณจะต้องไปที่สถานทูตเดนมาร์กเพื่อยื่นขอวีซ่า

ภูมิอากาศ
สภาพอากาศในไอซ์แลนด์เปลี่ยนแปลงบ่อย ในช่วงฤดูหนาว คุณอาจสังเกตเห็นว่าหิมะตกเกือบตลอดเวลา ดังนั้นคุณต้องเตรียมเสื้อผ้ามาด้วย ตรวจสอบสภาพอากาศที่นี่ก่อนเดินทาง

ภาษา
ภาษาราชการของประเทศไอซ์แลนด์คือภาษาไอซ์แลนด์ แต่ชาวไอซ์แลนด์สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้

สกุลเงิน
เงินยูโรเป็นที่ยอมรับในไอซ์แลนด์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีสกุลเงินของตัวเองที่เรียกว่าโครนาไอซ์แลนด์ จึงสะดวกกว่าที่จะเปลี่ยนเป็นโครนา อย่างไรก็ตามหากเลือกประเภทที่สะดวกที่สุดเราขอแนะนำให้ใช้บัตรเครดิต

หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน
ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่ปลอดภัยมาก แต่คุณควรระมัดระวังเสมอเมื่อเดินทางไกลไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน โดยเฉพาะถ้าคุณวางแผนที่จะไป การเดินทางคนเดียวไปไอซ์แลนด์ หมายเลขโทรศัพท์ที่ควรทราบมีดังนี้:

หมายเลขฉุกเฉินคือ 112
จำนวนกรณีความช่วยเหลือทางการแพทย์คือ 1770
ตำรวจ 444-1000
ไอซ์แลนด์พระอาทิตย์เที่ยงคืน
พระอาทิตย์เที่ยงคืน นี่คือช่วงเวลาของปีที่มีเวลากลางวันยาวนานที่สุด ใครที่อยากดูพระอาทิตย์เที่ยงคืนสามารถหาได้ที่ไอซ์แลนด์ อย่างไรก็ตามช่วงการขายจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งมักเกิดขึ้นทางตอนเหนือของไอซ์แลนด์ เพราะห่างจากอาร์กติกเซอร์เคิลเพียงไม่กี่กิโลเมตร จึงมองเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ง่าย

ล่าแสงออโรร่าในไอซ์แลนด์
สำหรับผู้ที่อยากไปล่าแสงออโรร่าที่ไอซ์แลนด์: ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงกลางเดือนเมษายน แต่สำหรับคนที่ไปไอซ์แลนด์คนเดียวขอบอกเลยว่าไม่ง่ายที่จะมองเห็นได้ชัดเจน ไม่อยากพลาดก็ต้องเตรียมตัวและหาข้อมูลให้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง