รีวิว ที่เที่ยว Switzerland

รีวิว ที่เที่ยว Switzerland พูดถึงดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆคน เขาคงไม่ออกนอกประเทศหรอก สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ราวกับว่าทุกคนหลงเข้าไปในเทพนิยาย Klook ได้รวบรวมรายชื่อสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่และมีเสน่ห์ จากแต่ละเมืองในสวิตเซอร์แลนด์ ใครๆ ก็สามารถวางแผนการเดินทางและรอได้ว่าจะไปที่ไหนในสวิตเซอร์แลนด์ ขอให้โชคดีและพยายามอย่างเต็มที่ มาดูกันว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง!

ยอดเขาจุงเฟรา
เริ่มจากเมืองแรกกันก่อน อินเตอร์ลาเคนซึ่งเป็นที่ตั้งของยอดเขาจุงเฟราเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของประเทศ สวิตเซอร์แลนด์เป็นที่รู้จักในนาม “จุดสูงสุดของยุโรป” เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่สูงที่สุดของยุโรป และเป็นที่ตั้งของจุดชมวิวที่สูงที่สุดของยุโรป ใต้ธารน้ำแข็งสามสิบเมตรมีถ้ำน้ำแข็งที่แกะสลักอย่างสวยงามซึ่งไม่เคยละลาย นอกจากนี้สภาพอากาศบนยอดเขาจุงเฟรา (จุงเฟรา) ยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี มีใครอยากสัมผัสหิมะสีขาวบริสุทธิ์บ้างไหม? เอาล่ะเตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย~ แต่อย่าลืมจองกับ Klook นะ จะได้ไม่พลาดทริปสนุกๆ

ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz)
แม้ว่าเราจะยังอยู่ใน Interlaken แต่สถานที่ท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ก็คือทะเลสาบ Brienz ซึ่งเป็นทะเลสาบสีฟ้าใสดุจคริสตัล ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาและหมู่บ้านเล็กๆ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ใครๆ ก็สามารถสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามได้ ทะเลสาบ Brienz ยังมีบริการทัวร์ล่องเรือในทะเลสาบ สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ สามารถมองเห็นผิวน้ำทะเลสาบได้ชัดเจน ฉันแอบกระซิบว่าแฟน ๆ ละครเกาหลีเรื่อง “Crash Landing on You” ทุกคนจะจำฉากนั้นกับเพื่อน ๆ ของกัปตันได้ คุณสามารถนั่งริมทะเลสาบและเล่นเปียโนได้ และแน่นอนว่ามันคือทะเลสาบแห่งนี้ อย่าพลาด. ใครๆ ก็พูดถึงทะเลสาบเบรียนซ์ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่เหล่านั้น กรุณาเยี่ยมชมประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)
ทุกคนคงคุ้นเคยกับยอดเขา Matterhorn (Matternhorn) โลโก้ช็อกโกแลต Toblerone และต้นแบบของบริษัทผลิตภาพยนตร์ Paramount Pictures ถือเป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งที่ทุกคนควรพิชิต แถมยังสวยงามไม่แพ้ยอดเขาจุงเฟราอีกด้วย ที่ด้านบนของภูเขา Matterhorn นั้น Matterhorn ตั้งอยู่บนขอบเทือกเขาแอลป์ซึ่งเป็นเขตแดน ขึ้นไปถึงจุดที่สามารถมองเห็นสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น Matternhorn ที่สวยที่สุดตั้งอยู่ใน Zermatt นอกจากนี้ยังเป็นภูเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย

สะพานชาเปล
สะพานชาเปลเป็นสะพานไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีอายุหลายร้อยปีและมีสถาปัตยกรรมคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมหลังคามุงจากที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำรอยส์ มีความยาว 204 เมตรและเป็นสถานที่สำคัญของเมืองลูเซิร์นของสวิส เชิญมาเยี่ยมชมเมืองนี้ พบกับสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญและเดินไปตามสะพานไม้ชาเปล ซึ่งคุณสามารถชื่นชมวิวเมืองที่สวยงามจากกลางน้ำและภูเขาด้านหลังเมือง ด้วยเหตุนี้สะพานชาเปลจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมมาก เพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองลูเซิร์น (Lucerne)

ลินเดนฮอฟ
ย้ายไปเมืองอื่นกันเถอะ ขณะที่คุณเดินเล่นรอบๆ ย่านเมืองเก่าของซูริก (ซูริก) คุณจะพบกับจุดชมวิวมากมายที่มอบทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองซูริกจากมุมสูง Lindenhof เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อน นั่งทานอาหาร รับลม ชมวิว และถ่ายรูปได้ และได้เห็นความสวยงามของสถาปัตยกรรมวินเทจ ส่วนใครที่อยาก เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แบบช้าๆ วุ่นวาย เงียบสงบ อย่าลืมแวะที่ลินเดนฮอฟ

โบสถ์ของผู้หญิงของเรา
สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในซูริกคือโบสถ์ฟรอมมุนสเตอร์ โบสถ์แม่พระตั้งตระหง่านริมแม่น้ำลิมมัต โบสถ์แห่งนี้เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุด ก่อตั้งโดยโบสถ์ Flommünster ในปีคริสตศักราช 853 (Fraumünster) บริเวณรอบๆ โบสถ์ตกแต่งด้วยกระจกสี นั่นคือจุดเด่นและความสวยงามของโบสถ์แห่งนี้ เป็นผลงานของศิลปินชื่อดัง Marc Chagall (Marc Chagall) ในอดีต และเข้าชม From the Münster Church (Fraumünster) ได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมเข้าชม สิ่งสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับโบสถ์ Fraummünster (Fraumünster) หมายความว่าห้ามถ่ายรูปภายใน อย่างไรก็ตามคุณสามารถซื้อโปสการ์ดเป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ที่มาเยือนสวิตเซอร์แลนด์ได้ หลังจากนั้น เมื่อผมไปซูริค (ซูริค) ผมเห็นโบสถ์หลังคาสีฟ้าที่ตั้งตระหง่านมาแต่ไกล

หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Zittrogge Clock Tower)
หอนาฬิกาดาราศาสตร์ หรือ Sittgrod Belfry เป็นหอนาฬิกาโบราณขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเบิร์นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 1530 เป็นต้นมาเป็นเวลาประมาณ 500 ปี ที่นี่เป็นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเบิร์น และหอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Zytglogge Clock Tower) ภายในก็ตกแต่งด้วยตุ๊กตา คน สิงโต ฯลฯ เลยทีเดียว หมีออกมาหมุนตัว และไก่ก็ออกมาและขัน มีตัวตลกเต้นรำอยู่ด้วย เป็นจุดไฮไลท์รายชั่วโมงสำหรับนักท่องเที่ยว

มหาวิหารโลซาน
เดินหน้าต่อไปโดยไม่หยุด เดินทางถึงเมืองโลซาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิหารโลซาน Cathédrale Notre-Dame de Lausanne (Cathédrale Notre-Dame de Lausanne) เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มหาวิหารโลซานตั้งอยู่บนเนินเขา สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิก ส่วนภายในตกแต่งอย่างสวยงาม สวยงามด้วยกระจกหลากสี

แพลนเที่ยวสวิสแบบประหยัด รีวิว ที่เที่ยว Switzerland

รีวิว ที่เที่ยว Switzerland หลังจากมาถึงเมือง Zurich แล้ว การวางแผนเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ก็เริ่มต้นด้วยการมุ่งหน้าไปยังเมือง Interlaken สำหรับผู้ที่วางแผนจะไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เราแนะนำให้ซื้อ Swiss Travel Pass แบบ 8 วันสำหรับการเดินทางครั้งนี้ ราคาประมาณ CHF 389 ดูเหมือนแพง แต่ฉันคิดว่ามันคุ้มค่า คุณสามารถใช้รถไฟ รถบัส เรือ เข้าชมพิพิธภัณฑ์กว่า 500 แห่ง และส่วนลด 50% สำหรับกระเช้าลอยฟ้าที่จะพาคุณขึ้นไปบนภูเขาหลายแห่ง ถูกตัอง. บอกเลยว่าของมันต้องมี!

กรุณาฝากสัมภาระไว้ที่ที่พักของคุณ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 30 ถึง 40 นาทีจากอินเทอร์ลาเคน ก่อนอื่นเราจะมุ่งหน้าไปยังหุบเขาอาเรเพื่อเช็คอินตามทางเดินเลียบหน้าผาเลียบลำธารสีฟ้า ชื่นชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามต่อไปตามเส้นทางแสนสะดวกระยะทาง 1.4 กิโลเมตรนี้ ใช้เวลาเดินไปทางออกไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง นอกจากความงามอันน่าทึ่งของทิวทัศน์แล้ว ยังพบด้านที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักของสถานที่แห่งนี้ใกล้กับทางออกรถไฟอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวของสวิตเซอร์แลนด์ให้นักเดินทางได้เพลิดเพลิน แวะเช็คอินได้เลย

จาก Cliff View Walks ระหว่างทางกลับอินเทอร์ลาเคน การแวะเดินเล่นรอบๆ Brienz ไม่ใช่เรื่องผิด Brienz เป็นเมืองเล็กๆ มีบรรยากาศสงบและน่ารักมาก เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามด้วยการเดินเล่น หรือหากมีเวลา นั่งเรือชมทิวทัศน์ของทะเลสาบ คุณสามารถกลับไปยัง Interlaken ได้โดยไม่ต้องนั่งรถไฟ ยังต้องชมทิวทัศน์ที่สวยงามและแปลกตาอีกด้วย ที่สำคัญคุณสามารถใช้ Swiss Pass ได้ฟรี นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเดินทางผ่านสวิตเซอร์แลนด์ที่สวยงามอย่างยิ่ง

หากคุณยังไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไป ปิดท้ายวันของคุณด้วยการเดินเล่นชมความงามของทะเลสาบในเมืองอินเทอร์ลาเคน เมืองนี้มีทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบ Thun และทะเลสาบ Brienz จากทั้งสองด้าน จึงมีทิวทัศน์ที่สวยงามให้คุณได้ชมได้จุใจ หลายท่านอาจจะเคยอ่านรีวิวแล้ว สวิตเซอร์แลนด์ได้กล่าวถึงเมืองนี้ในพันธุ์ทิพย์แล้ว บอกเลยว่าสินค้าเค้าดีจริงๆ นี่เป็นอีกสถานที่ที่ต้องไปชมในสวิตเซอร์แลนด์

นี่เป็นการเริ่มต้นวันที่สองของการไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคุณขึ้นรถไฟไปยังเลาเทอร์บรุนเนน คุณจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางภูเขาขนาดยักษ์ที่สวยงามซึ่งดูเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย เป็นบ้านที่น่ารักมากโดยไม่คำนึงถึงสีธรรมชาติ และจุดเด่นคือจำนวนน้ำตกที่คุณสามารถมองเห็นได้ น้ำตกชเตาบัคที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 300 เมตร ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในสวิตเซอร์แลนด์ที่คุณไม่ควรพลาด สามารถใช้ Swiss Pass ได้บนเส้นทางรถไฟสายนี้ เรารับประกันว่านี่เป็นข้อเสนอที่ดี

สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปในสวิตเซอร์แลนด์คือ Mürren หมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกลจากเลาเทอร์บรุนเนน หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 1,638 เมตร ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ และบรรยากาศโดยรอบ รวมทั้งทิวทัศน์ก็โรแมนติกมาก บ้านไม้ที่สวยงาม คลาสสิค และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้และหญ้าพร้อมทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามแบบพาโนรามา ถือเป็นจุดเช็คอินอีกจุดหนึ่งที่จะทำให้ทริปสวิตเซอร์แลนด์ของคุณฟินยิ่งขึ้นไปอีก

หลังจากท่องเที่ยวฟรีด้วย Swiss Pass แล้ว คว้ากระเป๋าสตางค์และซื้อตั๋วขึ้นยอดเขาชิลธอร์นซึ่งใช้เป็นฉากในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ เรื่อง On Her Majesty’s Secret Service นั่งกระเช้าขึ้นไปด้านบนทุกๆ 30 นาที อย่างไรก็ตามหากมีคนไม่รีบร้อนและอยากชวนให้แวะที่ Birk Station ก่อน ก็ยังมีไฮไลท์มากมายในบริเวณเดินสุดหวาดเสียวที่คนรักหวาดเสียวสามารถไปลองได้ นั่นรวมถึงทางเดินเลียบขอบหน้าผาที่ทำจากเหล็กเส้นและกระจกใส ตั้งแต่อุโมงค์ไปจนถึงทางเดินเหล็กลอยน้ำ สิ่งเหล่านี้รับประกันว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของสวิสที่คุณจะจดจำไปอีกนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง