รีวิว ภูชี้ฟ้า เชียงราย

รีวิว ภูชี้ฟ้า เชียงราย ภูชี้ฟ้า จุดชมวิวเหนือกาลเวลาของเชียงราย ตั้งแต่เริ่มเที่ยว อุ๋ยก็รู้ว่าแก่ (หัวเราะ) แต่จนถึงวันนี้ก็หาโอกาสกลับไปภูชี้ฟ้าหลายครั้ง ด้วยจุดชมวิวที่สวยงามเช่นนี้ทำให้การเดินทางโดยไม่ต้องขึ้นเขาสูงนั้นไม่ใช่เรื่องยากและเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งในประเทศไทย ภูชี้ฟ้าตั้งอยู่ในอำเภอทูน ทิวเขานี้เป็นส่วนหนึ่งของดอยประม่อน ห่างจากดอยปะแตน 25 กม. มองเห็นภูเขาสลับซับซ้อนได้สุดลูกหูลูกตา ลาวอยู่ในสายตา ยอดเขาแหลมสูงเสียดฟ้าอันเป็นที่มาของชื่อภูชี้ฟ้า ที่ระดับความสูงประมาณ 1,628 เมตร มีหน้าผายาวทางด้านลาว ภูชี้ฟ้ามีสนามหญ้ากว้างด้านบน แซมด้วยทุ่งดอกสีชมพูอมม่วงเต็มทุ่ง บุปผาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงมกราคม

รอบๆ ภูชี้ฟ้ามีจุดที่น่าสนใจมากมาย เหมือนปักหมุดเขตแดนไทย-ลาว และอีกจุดคือ ปรอทวัดไข้ ที่หลายคนอาจเคยถ่ายรูปไว้ เวลาที่ดีที่สุดคือช่วงเช้าตรู่ เป็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกเกิดขึ้นได้ทั้งในฤดูฝนและฤดูหนาว ผมเคยขับรถจากตัวเมืองไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยแนะนำให้พักใกล้ภูชี้ฟ้า แต่ก็ง่ายที่จะพลาดโอกาสที่ขับตามทางชันโค้งเยอะไม่ได้ การเดินทางสู่ภูชี้ฟ้า 111 กม. จากเชียงราย ไปตามทางหลวงหมายเลข 1020 ถึงอำเภอเทิง แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1155 สู่ภูชี้ฟ้า ทางขึ้นภูชี้ฟ้าเป็นทางชัน ระยะทางอาจยาวกว่า (ทางหลวง 1020 เชียงราย – เทิง 1021 – 1155 ตามลำดับ) เส้นทางนี้จะผ่านน้ำตกภูซางด้วย

การเดินทางสู่ภูชี้ฟ้าสามารถขับรถเข้ามาจอดในลานจอดรถของภูชี้ฟ้าได้ในช่วงเวลาปกติที่ไม่ใช่วันหยุดยาว เดินขึ้นเขาไปไม่ไกลก็พบกับทะเลหมอกที่สวยงามของภูชี้ฟ้า รูปนี้ตอนปีใหม่ วันหยุดยาวที่เป็นที่นิยมของคนทั่วไป คุณต้องนั่งรถไปส่งที่ภูชี้ฟ้า คุณไม่สามารถจอดรถของเราในที่จอดรถเหมือนปกติได้ ตอนเราปีนขึ้นไป มันมืดมาก ฉันเลยถ่ายรูปไม่ได้ แต่ภาพนี้เป็นภาพตอนลงมา มีซุ้มไม้เรียบๆ ให้รถปิ๊กอัพ จอดรอกลับที่เดิม ว่ากันว่ามีอาหาร อุปกรณ์ และเสื้อผ้าขายสำหรับนักท่องเที่ยว และมีเมนูยอดนิยมมากมาย เช่น เนื้อขาว ขนมครก หมูย่าง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ และมาม่า เหมาะสำหรับพยุงท้องเพราะกาแฟสำเร็จรูปต้องใช้แรงในการยืน ชั้นบนหนาวมาก ดังนั้นการดื่มกาแฟในถ้วยกระดาษจึงไม่เลว อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้พวกเขาสุ่ม วางถ้วยกระดาษลงแล้วโยนทิ้ง มิฉะนั้นขนของสุนัขจะขาวโพลนไปด้วยขยะ

พระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้าคือภาพที่เรารอคอยมานานแสนนาน ไปภูชี้ฟ้ามา 3 ครั้ง ไม่เคยเห็นทะเลหมอกเลย ตอนแรกฉันผิดหวัง แต่ตัดสินใจลองเสี่ยงโชคอีกครั้งในปีใหม่ และสุดท้ายเราก็ได้ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในทริปเดียว แล้วแต่โชค กรุณามาดูคิริอุมิในช่วงเทศกาล อยากได้จุดถ่ายรูปสวยๆต้องมาเช้ากว่าจุดอื่นจุดถ่ายรูปนี้เป็นเนินเล็กๆ เพราะคนไม่เยอะ ต้องผลัดกันปีน ถ้าไปช้า พลาดแน่ๆ แบ่งพื้นที่ให้ตรงแล้วรออย่างใจจดใจจ่อ ประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ฉันรีบกดปุ่มชัตเตอร์ คุณสามารถเห็นเงาของคนตัวเล็กในภาพนี้ ภูชี้ฟ้ามีภูเขามากมาย ไม่ใช่หญ้าหรือต้นไม้ เป็นแค่คน

สถานที่ครั้งหนึ่งต้องไปทะเลหมอก รีวิว ภูชี้ฟ้า เชียงราย

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ฉันได้มีโอกาสเปิดดูอัลบั้มภาพเก่าในโทรศัพท์ เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ความทรงจำนี้ให้เพื่อนๆ อยากแชร์ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตในสถานที่ที่ประทับใจที่สุด รีวิว ภูชี้ฟ้า เชียงราย 

“ภูชี้ฟ้า” หรือ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ใน ตำบลทับเตา อำเภอทูน จังหวัดเชียงราย เดินทางจากสถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 ถึงภูชี้ฟ้า ประมาณ 1 ชั่วโมง 56 นาที ภูชี้ฟ้าเดินไม่ไกล การเดินทางจากที่จอดรถนักท่องเที่ยวอาจลำบากสำหรับผู้สูงอายุ เพราะทางขึ้นเขาสูงชัน ภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชมแสงแรกของวันที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันคนในแต่ละปี

สถานที่สำหรับถ่ายภาพกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนพิเศษ สวยงามรอบด้าน บรรยากาศแสงที่ส่องผ่านก้อนเมฆขาว อากาศเย็นๆ แสงหมอกสีทองกระทบยอดหญ้า ขอโทษในเมือง ถ้าภาพไม่ชัดแต่อยากได้เพื่อน ให้หลับตา แล้วจินตนาการว่ามีอะไรอยู่ข้างหลัง บรรยากาศธรรมชาติที่หาไม่ได้จากใจกลางเมืองคุ้มไหมกับการไปเที่ยวสถานที่สุดพิเศษนี้สักครั้งในชีวิต?

5 ที่พักภูชี้ฟ้าเชียงราย

หนาวนี้ไม่รู้จะไปไหน แผนเที่ยวคิตากามิ!!เตรียมแพ็คถุงนอนรับลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย แดนเทือกเขาที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี อีกทั้งยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ อีกทั้งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าบนภูชี้ฟ้ายังมีที่พักสวยๆ หลายอย่างเหมาะสำหรับการนอนหลับพักผ่อนและเติมพลังในตอนกลางคืน วันนี้ Tripgetter จะพาไปพักที่ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย มาแนะนำ 5 ที่พักนอนหนาวชมวิวทิวเขาแบบพาโนรามา มาดูกันมีที่ไหนน่าปักหมุดไปนอนรับลมหนาวบ้าง?

1. ค่ายภูทอง เชียงราย
(ค่ายปูตง)
ที่พักภูธงแคมป์ภูชี้ฟ้าตั้งอยู่บนเขาที่สูงที่สุด มองเห็นวิวได้กว้างไกล ชมความเขียวของผืนป่าแบบพาโนรามาและอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ที่พักมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับเดินเล่นและพักผ่อน เต็นท์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เต็นท์โดมใส 10 หลัง และเต็นท์กระโจม 10 หลัง เอาไว้ทำกิจกรรม นั่งชิวๆ หรือสั่งอาหารที่ระเบียงก็ได้ อิ่มอร่อยกับอาหารปิ้งย่างยามเย็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า บอกเลยว่าฟินมาก ส่วนใครที่อยากไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้ายามเช้าก็มีรถรับ-ส่งจากที่พัก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่คือคำตอบสำหรับการพักผ่อน รีวิว ภูชี้ฟ้า เชียงราย 

2. แคมป์ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย
(ค่ายภูชี้ฟ้า)
ภูชี้ฟ้าแคมป์ ที่พักภูชี้ฟ้า สไตล์แคมป์ปิ้ง กับภาพขุนเขาเขียวขจีแผ่กว้างอยู่เบื้องหน้า บรรยากาศที่พักเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ ตัวห้องเป็นเต็นท์โดมใส มีเต็นท์เพียง 6 หลัง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เต็นท์โดม 5 เมตร และเต็นท์โดม 4 เมตร มองออกไปด้านนอกเห็นวิวธรรมชาติที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ เต็นท์แต่ละหลังตั้งอยู่บนยอดเขาคาสเคด ไม่ต้องกลัวมีอะไรบังวิวหน้าห้อง คนชอบถ่ายรูปน่าจะชอบที่นี่ เพราะสามารถถ่ายรูปน่ารักๆ ได้ทุกซอกทุกมุมภายในโรงเตี๊ยม กลับไปที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ คุณสามารถทานอาหารเช้าแบบอเมริกันและชาบู-ชาบูร้อนๆ สำหรับมื้อค่ำ ดังนั้นหากคุณนอนในแคมป์สุดหรู ชาบู-อาจาร์และชาบู-อาจาร์ก็เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ บรรยากาศชิวๆ ฝากตัวด้วยนะครับ.

3. ร้อยรักภูชี้ฟ้า เชียงราย
(ค่ายภูฟ้าสกาย)
ร้อยรักภูชี้ฟ้าจากทางเดินเข้าแคมป์ บรรยากาศดี มีต้นไม้เล็ก ดอกไม้ ใบหญ้าตลอดสองข้างทาง นอกจากนี้ ทิวทัศน์ระหว่างทางข้างหน้ายังเป็นหุบเขากว้างและป่าไม้เขียวขจี รู้สึกเหมือนธรรมชาติล้อมรอบเรามาก แถมยังได้นอนใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เต็นท์กระโจมและกระโจมโดม สำหรับกระโจมกระโจมมีด้วยกัน 3 หลัง ตกแต่งแบบเรียบง่ายตั้งอยู่ส่วนบนของที่พัก เต็นท์โดมมีทั้งหมด 7 หลัง 3 ประเภท ประเภทแรก เรียบง่าย เย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ เต็นท์โดมเล็ก 3 ประเภท ประเภทที่สอง Pretty Dome และ Princess Dome สำหรับผู้ที่ต้องการนอนอย่างเป็นส่วนตัวและหรูหรา อุปกรณ์ประกอบฉากที่ตกแต่งอย่างสวยงามและน่ารัก นอกจากนี้ยังมีห้องอาบน้ำกลางแจ้งที่คุณสามารถถ่ายรูปได้มากมาย นอกจากนี้ หากไปในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม ทุ่งดอกคอสมอสจะบานสะพรั่ง พลาดไม่ได้กับที่นี่ที่มีบรรยากาศดี

4. ภูชี้ฟ้าโฮมสเตย์ บ้านน้ำมัน เชียงราย
(ภูชี้ฟ้าโฮมสเตย์บ้านอ้อย)
ภูชี้ฮวา โฮมสเตย์ บ้านออย ที่พักในบรรยากาศแบบบ้านสวน เป็นกันเอง รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ช่วยให้บรรยากาศร่มรื่นผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนค้างคืน วิลล่าแต่ละหลังสร้างอยู่บนเนินเขาและหันหน้าเข้าหาธรรมชาติ ในระหว่างวันมีทิวทัศน์หุบเขาและภูเขาที่สวยงาม ตื่นเช้ามาทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา มีห้องพักทั้งหมด 17 ห้อง แบ่งเป็นห้องสำหรับ 2 คน 5 ห้อง ห้องสำหรับ 4 คน 11 ห้อง ห้องสำหรับ 2 คน 1 ห้อง และห้องสำหรับหมู่คณะไม่เกิน 10 คน นอกจากนี้ยังมีชุดอาหารเช้าและอาหารค่ำรวมอยู่ในราคาห้องพัก ภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่พักผ่อนและพักผ่อนที่คุ้มค่ามาก

5. หลงฮักเขา แคมป์ปิ้ง ภูชี้ฟ้า เชียงราย
(จุดตั้งแคมป์หลงผู่เคา)
ลองฮักเขา แคมป์ปิ้ง ภูชี้ฟ้า แคมป์ปิ้งเรียบง่ายแต่ได้วิวภูเขาระยะใกล้ บรรยากาศที่พักโอบล้อมด้วยต้นไม้และสนามหญ้า ทำให้ดูสบายตาและช่วยให้ผ่อนคลาย ที่นี่มีเต็นท์กระโจมทั้งหมด 8 เต็นท์ สร้างบนระแนงไม้ไผ่ มองเห็นความเขียวขจีของป่า และพื้นที่นั่งเล่นที่คุณสามารถนั่งพักผ่อนหน้าเต็นท์ได้ ขาของฉันห้อย ภายในเต็นท์รับลมธรรมชาติเย็นสบาย ที่นอนหนาๆ นอนได้ 2 คนสบายๆ มีมุมถ่ายรูปเช็คอินเล็กๆ สีแดงสดที่มีขอบสีแดงตัดกับสีน้ำเงินโดยมีฉากหลังเป็นภูเขาสลับซับซ้อน ถ่ายภาพได้สวยและสะดุดตามาก ผู้ที่ต้องการตื่นเช้าให้รู้สึกเย็นสบาย หน้าที่พักมีทะเลหมอกมาฝากครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง